1/11/64

ขึ้นเขาสัมผัสลมหนาว

ทะเลหมอกเขาศูนย์

ทะเลหมอกเขาศูนย์ ตำบลไม้เรียง เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า สูง 510 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง สามารถมองเห็นทะเลหมอกแบบ 360 องศา และชมได้ตลอดทั้งปี บริเวณจุดชมวิวมีลานกางเต๊นท์และเต๊นท์ให้เช่า รวมถึงร้านค้าและห้องน้ำให้บริการ รถสามารถขึ้นมาถึงจุดชมทะเลหมอกได้ สอบถามข้อมูล โทร. 08 9875 0710, 06 2224 5956

 

 

ที่อยู่ : ฉวาง, นครศรีธรรมราช

เครดิต :  https://1th.me/HtLhZ

 

 

 

วนอุทยานภูชี้ฟ้า

ภาพของภูเขาสูงที่มีแสงอาทิตย์สีทองสาดจับยามเช้าตรู่ที่มีผืนทะเลหมอกสีขาวโพลนสุดอลังการอยู่เบื้องล่าง คือภาพของภูชี้ฟ้าที่ได้กลายสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะกับนักเดินป่าท่องธรรมชาติแล้ว ครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเขาต้องได้มาเยือนภูสูงแห่งนี้เลยทีเดียว วนอุทยานภูชี้ฟ้าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางราว ๆ 1,200-1,628 เมตร โดยในอดีตนั้นเคยเป็นสมรภูมิรบ ที่เกิดจากความขัดแย้งทางความคิดทางการเมือง ระหว่างกลุ่มคนยึดมั่นในแนวทางคอมมิวนิสต์ และได้จัดตั้งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยขึ้น กับเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ต้องเข้าปราบปรามจนเกิดเหตุการณ์นองเลือดอันน่าสลดใจ ครั้นเรื่องราวต่าง ๆ ได้คลี่คลายหวนคืนสู่สันติสุขอีกครั้ง ความงดงามของภูชี้ฟ้าก็เริ่มเป็นที่กล่าวขาน จากภาพของหน้าผาสูงที่ยื่นล้ำเข้าไปในฝั่งลาว และเป็นจุดที่สูงที่สุด ในดอยผาหม่นจนได้รับฉายาว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด และมีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะใน ช่วงฤดูหนาวนั้น ที่นี่จะหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสความหนาว ชมทะเลหมอกยามเช้า และดื่มด่ำความสวยงามของดอกชงโคป่าสีขาวที่ออกดอกบานสะพรั่ง ซึ่งบริเวณภูชี้ฟ้าแห่งนี้ สามารถกางเต็นท์พักแรมได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วนอุทยานภูชี้ฟ้า (หัวหน้าฯ 08 1883 4510) หรือ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อำเภอเทิง ที่ว่าการ อำเภอเทิง โทร. 0 5379 5345

 

 

 

ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านร่มฟ้าทองและบ้านร่มฟ้าไทย เวียงแก่น, เชียงราย

เครดิต : https://1th.me/20WXD


น้ำตกหมอกฟ้า

ชมน้ำตกที่ไหลลงจากหน้าผาสูงเช่นน้ำตกหมอกฟ้า ซึ่งมีความสวยงามตามธรรมชาติในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย ด้วยความโดดเด่นของตัวน้ำตกที่กระโจนลงมาจากหน้าผาสูงแล้วไหลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง ก่อให้เกิดละอองน้ำกระเซ็นลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณ เปรียบเสมือนสายหมอกสีขาวที่น่าจะเป็นที่มาของชื่อน้ำตกแห่งนี้นั่นเอง ที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเชียงใหม่ที่นิยมมาเล่นน้ำตก ในช่วงสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่ารื่นรมย์มากมาย ทั้งเดินป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตั้งแคมป์ ดูนก หรือชมค้างคาวจากถ้ำหมอกฟ้าที่อยู่ไม่ไกลจากน้ำตก โดยน้ำตกหมอกฟ้าแห่งนี้จะสวยที่สุดในช่วงฤดูหนาว ซึ่งไม่เพียงมีอากาศเย็นสบายเท่านั้น หากน้ำยังใสสะอาดสามารถลงเล่นน้ำในแอ่งได้อย่างสบายอารมณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่นี่มีลานกางเต็นท์ บ้านพักนักท่องเที่ยว 4 หลัง หากสนใจเข้าพักควรติดต่ออุทยานฯ ล่วงหน้า  หากเดินทางโดยรถประจำทางสามารถขึ้นได้ที่สถานีขนส่ง จังหวัดเชียงใหม่ (อาเขต) เพื่อขึ้นรถสายเชียงใหม่-ปาย แล้วลงรถตรงปากทางเข้าน้ำตกหมอกฟ้า จากนั้นเดินเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร หรือหากนำรถไปเอง ใช้เส้นทางสายเชียงใหม่-ฝาง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107) ถึงทางแยกบ้านแม่มาลัย อ.แม่แตง เลี้ยวซ้ายตามถนนสายแม่มาลัย-ปาย (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1095) รวมระยะทางประมาณ 58 กิโลเมตร





ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย   แม่แตง, เชียงใหม่
เครดิต :  https://1th.me/ssCSG

 

 

ภูห้วยอีสัน

ภูห้วยอีสัน อยู่ตำบลบ้านม่วง เป็นจุดชมทิวทัศน์บนเนินเขาเล็ก ๆ ที่สามารถมองเห็นบ้านเรือนในพื้นที่อำเภอสังคมและเกาะแก่งกลางแม่น้ำโขง ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งของจังหวัดหนองคายโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวมีโอกาสพบเห็นทะ เลหมอกลอยปกคลุมเหนือแม่น้ำโขงเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม การชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกบนภูห้วยอีสัน สามารถขึ้นไปชมได้เฉพาะในช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ของทุกปี หากเป็นช่วงฤดูฝนไม่แนะนำ เนื่องจากสภาพถนนทางขึ้น-ลงภูห้วยอีสันค่อนข้างสูงชันเป็นดินโคลนขรุขระ อาจเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ การขึ้นภูห้วยอีสันไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปเองได้ ต้องใช้บริการรถอีแต็กของชาวบ้าน ซึ่งมีจุดบริการรถอีแต็กรับ-ส่งตลอดฤดูท่องเที่ยว ณ บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านม่วง และควรเดินทางมาถึงยังจุดขึ้นรถอีแต๊กก่อนเวลา 15.00 น. เพื่อให้ทันเดินทางขึ้นไปชมแสงแรกของวันบนยอดภูห้วยอีสัน ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที 
สอบถามข้อมูล โทร. 09 6068 2362 การเดินทาง จากอำเภอสังคม ใช้ทางหลวงหมายเลข 211 เส้นทางไปจังหวัดเลย ประมาณ 22 กิโลเมตร จนถึงบ้านม่วงจะพบจุดขึ้นรถอีแต็กไปยังภูห้วยอีสันอยู่ริมถนนทางขวามือมีป้ายบอกชัดเจน

 

 

 

ที่อยู่ : สังคม, หนองคาย

เครดิต :  https://1th.me/csV3k

 

 

ยอดภูเรือ

เป็นจุดที่สูงที่สุดในอุทยานฯ อยู่สูงจากระดับทะเลปานกลาง 1,365 เมตร บริเวณโดยรอบเป็นลานหินที่มีทุ่งหญ้าสลับกับป่าสนสองใบที่ขึ้นตามธรรมชาติและสนสามใบที่ปลูกไว้ ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสสามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองและแม่น้ำโขงที่กั้นพรมแดนไทย-ลาวได้

 

 

ที่อยู่ : ภูเรือ, เลย

เครดิต : https://1th.me/tXYCi



 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only