23/10/64

สัมผัสอากาศเมืองพิษณุโลก

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

ถ้าการเดินเท้าขึ้นภูกระดึงคือปฐมบทของการเดินป่าแล้วล่ะก็ การเดินขึ้นภูสอยดาวก็คือบทเรียนอีกขั้นที่นักเดินป่า ต้องเสาะหาเวลาเพื่อไปพิชิตยอดภูให้จงได้ อุทยานฯ แห่งนี้คลุมพื้นที่ในเขตอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก และ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงตามแนวชายแดนไทย-ลาว และบริเวณที่สูงที่สุดคือ ยอดภูสอยดาวที่สูงถึง 2,102 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง อีกทั้งยังมีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี สภาพป่าส่วนใหญ่ยังอุดมสมบูรณ์ และมีแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ให้เยี่ยมชมมากมาย อาทิเช่น ป่าสนสามใบ ทุ่งดอกไม้ หน้าผาจุดชมวิว น้ำตกสายทิพย์ น้ำตกภูสอยดาว ที่นี่เหมาะที่จะการมาเที่ยวชมในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน เพราะนอกจากจะได้อิ่มเอมใจกับทะเลหมอกแล้ว ยังจะพบดอกหงอนนาคที่ขึ้นกระจายอยู่ทั่วไปแต่งแต้มระบายยอดภูให้ดูสวยงามกว่าฤดูอื่น การเดินทางขึ้นภูสอยดาวนั้น คิดเป็นระยะทางเดินทางจากเชิงเขารวมทั้งสิ้น 6.5 กิโลเมตร บางช่วงเป็นเส้นทางชัน และจะใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง บนยอดภูมีลานกางเต็นท์ และห้องสุขาไว้บริการ 
ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท /ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท - อุทยานฯ มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ ราคา 600-1,800 บาท
 
 
 
ที่อยู่ : ชาติตระการ, พิษณุโลก
เครดิต :  https://1th.me/JgiQ9


เขาโปกโล้น

ภาพสายหมอกบางเบา มองเห็นถนนเส้นเล็ก ๆ บ้านหลังน้อย ๆ สลับกับต้นไม้และผืนนาสีเขียวที่ปกคลุมทั่วบริเวณร่องภูเขา คือ สถานที่ที่มีอยู่จริงในประเทศไทย ซึ่งสามารถมองเห็นจากสันเขาโปกโล้น หรือเรียกว่า ภูโปกโล้น ตั้งอยู่ที่ ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก โดยการที่จะขึ้นไปชมวิวนั้นต้องใช้การเดินเท้าขึ้นไปเท่านั้น ใช้ระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ผ่านสวนยางพารา ลัดเลาะตามป่ารอบเขาผ่านทางรับสลับทางชันบ้าง ก็จะถึงจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทย หากมาในช่วงหน้าฝนหรือช่วงต้นหน้าหนาว จะมีโอกาสได้ชมทะเลหมอกผืนหนาปกคลุมทั่วบริเวณรอรับแสงยามเช้า และเมื่อแสงพระอาทิตย์สาดส่องก็จะค่อยๆสลายหมอกบางเบาลง ปรากฏให้เห็นถึงวิวหมู่บ้านด้านล่างที่สวยงามในตอนเช้า นับเป็นอีกหนึ่งภูเขาที่ใช้ระยะการเดินขึ้นไม่นาน แต่วิวที่อยู่ตรงหน้านั้นสวยงามคุ้มเกินคำบรรยาย



ที่อยู่ : นครไทย, พิษณุโลก
เครดิต : https://1th.me/XIpiu


อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

สะวันนาเมืองไทยพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยทัศนียภาพสุดตระการตา โดยเฉพาะในยามเช้าตรู่เมื่อแสงสีทองค่อย ๆ สาดจับยอดไม้ระบายสีสันภายในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง (หนองแม่นา) ได้งดงามจับตายิ่งนัก ที่นี่เป็นหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติสล. 8 (หนองแม่นา) ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ในจังหวัดพิษณุโลกประมาณ 60 กิโลเมตร มีป่าสนธรรมชาติและทุ่งหญ้าสะวันนาเป็นไฮไลท์ ซึ่งจะสวยงามที่สุดในช่วงปลายฝนต้นหนาว ไฮไลท์ของอุทยานฯ ชม ทุ่งแสลงหลวงเจ้าของฉายาสะวันนาเมืองไทยด้วยสภาพทุ่งหญ้าแบบสะวันนาและทุ่งหญ้าสลับป่าสนสองใบจัดเป็นจุดถ่ายภาพที่โปรดปรานของนักเล่นกล้อง เดินเล่นสบาย ๆ รับสายลมสดชื่นบนสะพานแขวนซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการฯ 3 กิโลเมตร ทุ่งนางพญา อยู่ทางทิศใต้ของที่ทำการฯ 14 กิโลเมตรเป็นทุ่งหญ้าแวดล้อมด้วยป่าสนสองใบสลับกับป่าดิบแล้งและป่าเต็งรังในฤดูร้อนจะพบกล้วยไม้ป่าออกดอกมากมายอาทิเช่นเอื้องชะนีเอื้องคำปากไก่ที่นี่เหมาะกับกางเตนท์พักแรมใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ล่องแก่งวังน้ำเย็น เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ยาวหลายร้อยเมตรแต่ละแก่งเป็นวังน้ำลึกขนาดใหญ่สร้างความสนุกสนานเร้าใจให้นักท่องเที่ยว ตามหาแมงกะพรุนน้ำจืด แถวแก่งบางระจันซึ่งเป็นสิ่งที่พบได้เพียงไม่กี่แห่งในโลกเท่านั้นโดยจะอวดความน่ารักให้เห็นในช่วงต้นเดือนมีนาคม-ต้นเดือนพฤษภาคม 
ค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท 
อุทยานมีบริการบ้านพัก รายละเอียดติดต่อ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760 หรือสำรองที่พักด้วยตนเองที่ http://www.dnp.go.th สอบถามรายละเอียดได้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โทร. 0 5526 8019



ที่อยู่ : เนินมะปราง, พิษณุโลก
เครดิต : https://1th.me/StxI1



ภูแผงม้า


อีกหนึ่งจุดชมวิวที่สูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งหากใครมาเที่ยวภูทับเบิก จะต้องผ่านภูแผงม้าแห่งนี้อย่างแน่นอน ที่นี่ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างแจ่มชัด แวดล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์อันน่าประทับใจของทะเลหมอกยามเช้าในช่วงฤดูหนาว โดยการเดินทางจากจุดจอดรถสามารถเดินขึ้นภูแผงม้าด้วยระยะทาง 400 เมตร




ที่อยู่ : นครไทย, พิษณุโลก
เครดิต : https://1th.me/eVaJK


 

อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว

อุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่ป่าเขาในเขต 4 อำเภอของพิษณุโลก คือ วังทอง วัดโบสถ์ นครไทย และชาติตระการ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ที่นี่ถือเป็นแหล่งต้นน้ำหลายสายที่ไหลลงสู่ลำน้ำแควน้อย และมีไฮไลท์อยู่ที่น้ำตกแก่งเจ็ดแคว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในอุทยานฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับภาพของ สายน้ำทั้งเจ็ดสายที่ไหลมารวมกันเป็นน้ำตกสายนี้ หรือ กรมอุทยานแห่งชาติฯ โทร. 0 2562 0760 www.dnp.go.th
 
 
 
ที่อยู่ : วัดโบสถ์, พิษณุโลก
เครดิต : https://1th.me/YV8OQ
 
 

 
  1. ไม่ระบุชื่อ21/11/65 08:51

    Players might place a pairs wager by inserting a wager on one or both of two designated betting areas on the desk format. These betting areas are identified as participant pair and banker pair, and are positioned 토토사이트 on either side of the betting space for the tie hand. Hard Rock Casino Northern Indiana is proud to supply a tempting array of desk games, with loads of ways to win big. You’ll discover 80 completely different tables to attempt your luck at, including blackjack, roulette, craps and so much extra. SPLIT – when delivered a pair on the 1st 2 cards (except ten value cards), the participant can cut up with out making an additional wager. The supplier will place a special “Free Bet” button to the best of the original guess and deal the game usually.

    ตอบลบ

Whatsapp Button works on Mobile Device only