23/1/64

เที่ยวระนองไม่ไปถือว่าพลาด

เกาะกำ

เกาะกำ เป็นสุดยอดทะเลอีกที่ที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส สงบน่าเที่ยวอีกแห่งก็ว่าได้


ที่อยู่ : สุขสำราญ, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/ptIrW


เกาะพยาม

บรรยากาศสงบงามของเกาะพยาม เกาะใหญ่หนึ่งในสองเกาะของทะเลระนองนั้น มีเสน่ห์พอ ๆ กับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชุมชนชาวเลมอแกน ผู้ได้ชื่อว่าเป็นยิปซีทะเล ที่วันนี้พวกเขายังคงเลี้ยงชีพด้วยการจับสัตว์น้ำ รวมทั้งพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงดงามในมุมต่าง ๆ ของเกาะพยาม 

น่าเที่ยว 

- ชม "วัดเกาะพยาม" ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสะพานท่าเรือขึ้นไปทางเหนือ ตื่นตากับโบสถ์กลางทะเล ซึ่งบนหลังคาประดิษฐานพระพุทธรูปยืนปางลีลาหันหน้าออกสู่ทะเล ซึ่งเป็นจุดสังเกตเห็นแต่ไกลยามนั่งเรือมาสู่เกาะ 

- เดินเล่นที่ "อ่าวหินขาว" ที่โดดเด่นด้วยก้อนหินสีขาวก้อนใหญ่ตั้งเด่นอยู่ริมทะเล และเป็นที่ตั้งของ "ศาลพ่อตา หินขาว" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือจากตำนานที่เล่าสืบต่อกันมาว่า พ่อตาหินขาวมาเฝ้าฝันบรรพบุรุษของพวกเขาให้เข้ามาตั้งรกรากที่นี่ 

- ดื่มด่ำบรรยากาศสงบร่มรื่นของอ่าวต่าง ๆ เช่น อ่าวไม้ไผ่ อ่าวกวางปีบ แหลมหิน และอ่าวมุก 

- ชมความงามของเกาะขาม ที่อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวมุกไปไม่ไกล และในยามน้ำลดจะเกิดปรากฏการณ์ สันทรายเชื่อมสองเกาะเข้าด้วยกัน ซึ่งชาวบ้านมักจะเรียกเกาะขามว่า "เกาะปลาวาฬ" ตามรูปร่างลักษณะของเกาะนั่นเอง 

- พักผ่อนริมทะเลที่ อ่าวใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ และถือเป็นไฮไลท์ของเกาะพยามเพราะเป็นอ่าวที่มีขนาดและพื้นที่ใหญ่สมชื่อ เวิ้งอ่าวมีความยาวราว 4 กม. ในยามน้ำลดจะมองเห็นหาดทราย อันกว้าง ใหญ่ค่อย ๆ ลาดเทลงสู่ทะเล เม็ดทรายในอ่าวนี้จัดว่ามีความละเอียด เนียนนุ่มสบายเท้า โดยทรายที่อ่าวใหญ่เป็นทราย 2 สี ผสมกัน คือ สีเหลืองกับสีเทา ยามน้ำลงจะมองเห็นเป็นริ้ว ๆ สวยงามมาก คลื่นที่อ่าวใหญ่ค่อนข้างแรงเหมาะแก่การเล่นกระดานโต้คลื่นซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ ตามรีสอร์ทต่าง ๆ จะมีกระดานโต้คลื่นให้เช่า 

- เดินชมธรรมชาติที่ อ่าวเขาควาย ซึ่งมีลักษณะเป็นอ่าวโค้งยาวประมาณ 2 กิโลเมตร มุมทั้งสองโค้งเข้ามาคล้ายเขาควาย ที่นี่เป็นอ่าวที่มีความสงบเงียบ มีที่พักให้บริการหลายแห่ง และยามน้ำลงจะเห็นหาดทรายเป็นแนวยาวกว้างไกลสุดตา ทั้งนี้ พื้นที่อ่าวเขาควายแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ อ่าวเขาควายเหนือ-ใต้ มีหาดทรายเป็น 2 สี คือช่วงหนึ่งเป็นสีขาวเนียน อีกช่วงหนึ่งเป็นสีอมชมพู อันเกิดจากหอยทับทิมและเศษซากของมันอยู่ที่บริเวณชายหาดนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ อ่าวควายยังมีเขาทะลุ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ชาวบ้านพากันเรียกว่า หินทะลุ โดยมีลักษณะเป็นภูเขาหินลูกเล็ก ๆ ตรงปลายถูกน้ำกัดเซาะเป็นช่องโพรงทำให้เราสามารถเดินลอดผ่านไปมาได้ และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหลายคนนิยมถ่ายภาพ อ่าวเขาควายตั้งอยู่ฝั่งตะวันตก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกชั้นดีของเกาะเลยทีเดียว

 

ที่อยู่ : หมู่ 1 เมืองระนอง, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/uINJX

 

สยาม ฮอท สปา

ผ่อนคลาย ณ สยาม ฮอท สปา ด้วยการนวดแผนไทย สปาน้ำแร่ ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่ง น้ำแร่ที่ดีที่สุด 1 ใน 3 ของโลก


ที่อยู่ : เมืองระนอง, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/90Hts

 

เกาะญี่ปุ่น

เกาะญี่ปุ่น เป็นอีกเกาะที่เห็นชายหาด และสันทรายสีขาวทอดตัวยาวคล้ายกับทะเลแหวกยื่นออกไปในทะเล


ที่อยู่ : สุขสำราญ, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/L8Efe

 

พระราชวังรัตนรังสรรค์

พระราชวังอันสง่างามและเป็นที่เชิดหน้าชูตาของจังหวัดระนองในฐานะแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญยิ่ง ที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์การเสด็จประทับแรมที่จังหวัดระนองของพระมหากษัตริย์ 3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ( พ.ศ. 2433) พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ( พ.ศ. 2452) และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ( พ.ศ. 2471) โดยเป็นพระราชวังที่ทำด้วยไม้สักและไม้ตะเคียนทอง และมีสิ่งที่จัดแสดงภายใน ได้แก่ ห้องบรรทมพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ชั้น 3) ห้องพระราชินี (ชั้น 2) มีจำนวน 6 ห้อง อาคารทรงแปดเหลี่ยม อาคารท้องพระโรง สะพานเชื่อมอาคารที่ประทับกับอาคารแปดเหลี่ยม หอพระเก้าเกจิซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพระราชวังรัตนรังสรรค์ สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2525 ซึ่งเป็นปีเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 200 ปี โดยเป็นหอที่ประดิษฐานรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคใต้ ได้แก่ หลวงพ่อจันทร์ หลวงพ่อนุ้ย หลวงพ่อรื่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อเบี้ยว หลวงพ่อติ๋ว หลวงพ่อลอย หลวงพ่อน้อย และหลวงพ่อบรรณ ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งที่ชาวระนอง  

ติดต่อเข้าชมได้จากเจ้า หน้าที่ เทศบาลเมืองระนอง โทร. 077 811422 ในวันจันทร์ -วันศุกร์ เวลา 08.30 น.-17.30 น. เว้นวันหยุดราชการ

 

ที่อยู่ : ถนนลุวัง เมืองระนอง, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/EHGMo

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only