23/1/64

หาดสวยน้ำใสที่ระนอง

อุทยานแห่งชาติแหลมสน

อุทยานแห่งชาติแหลมสนนั้นได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2526 โดยมีเนื้อที่ทั้งหมด 196,875 ไร่ หรือ 315 ตารางกิโลเมตร ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ริมทะเลตั้งแต่ ตำบลราชกรูด อำเภอเมือง ลงไปทางใต้ ผ่านตำบลม่วงกลวง ตำบลกะเปอร์ ตำบลบางหิน ตำบลนาคา อำเภอกะเปอร์ อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง เลยไปถึง ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และครอบคลุมถึงเกาะต่าง ๆ ในทะเลอันดามันคือ เกาะค้างคาว หมู่เกาะกำ ซึ่งจะปิดเกาะในช่วงมรสุมระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ของทุกปี ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ช่วงที่เหมาะสมที่จะมาเยือนคือช่วงฤดูร้อน น่าชม หาดบางเบน อันเป็นที่ตั้งของอุทยานฯ ชายหาดแห่งนี้มีลักษณะเป็นหาดทรายยาวและกว้างใหญ่ เม็ดทรายละเอียดนุ่มเท้า และร่มรื่นด้วยป่าสนธรรมชาติ หาดแหลมสน เป็นหาดทรายขาวสะอาด และที่สำคัญยังเป็นแหล่งดูนกที่ดีอีกแห่งหนึ่งด้วยเช่นกัน อยู่ถัดจากหาดบางเบนประมาณ 4 กิโลเมตร หาดประพาส หรือหาดหินทุ่ง เป็นชายหาดขนาดใหญ่ที่ร่มรื่นด้วยทิวสน ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลกำพวน จากเขตเทศบาลเมืองระนองไปตามทางหลวงหมายเลข 4 (ระนอง-พังงา) ประมาณ 90 กิโลเมตร หรือจากอำเภอกะเปอร์ราว 30 กิโลเมตร ถึงหลักกิโลเมตรที่ 702 แล้วแยกขวาไปตามถนนลูกรังอีกราว 3 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานริมหาดประพาส เกาะค้างคาว เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด ด้านเหนือของเกาะเป็นหาดหินงาม มีหินทรงกลมมนเรียงรายอยู่เต็มหาดไปหมด การเดินทางเริ่มต้นจากหาดบางเบนนั่งเรือไปเกาะค้างคาวใช้เวลาประมาณ 40 นาที เกาะกำตก หรือเกาะอ่าวเขาควาย มีอ่าวที่โค้งเกือบเป็นรูปกลม เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ การเดินทาง โดยเริ่มต้นจากเกาะค้างคาวนั่งเรือไปเกาะกำตกใช้เวลาประมาณ 20 นาที เกาะกำใหญ่ เป็นเกาะที่สวยงาม มีหาดทรายขาวอยู่เกือบรอบเกาะ อยู่ห่างจากหาดบางเบน โดยนั่งเรือออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เกาะกำนุ้ย อยู่ใกล้กับเกาะกำใหญ่ มีหาดทรายเพียงด้านเดียว ประกอบด้วยเกาะบริวารอีกหลายเกาะ สิ่งอำนวยความสะดวก อุทยานแห่งชาติแหลมสน มีบ้านพักและร้านอาหารบริการสำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ต้องการพักแรมควรจองบ้านพักล่วงหน้า 

ค่าเข้าอุทยานชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท สำหรับผู้ต้องการเรือท่องเที่ยวหมู่เกาะกำ สามารถติดต่อได้ที่ อุทยานแห่งชาติแหลมสน โทร. 0 7786 1431 หรือ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเรือนำเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โทร. 08 9594 1363, 0 7786 1439 - อุทยานฯ มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ ราคา 800-1,800 บาท ***ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติ วันที่ 16 พฤษภาคม ถึง 14 ตุลาคม

 

ที่อยู่ : กะเปอร์, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/htafK

 

หาดชาญดำริ

ความน่าสนใจของหาดชาญดำริคือการเป็นจุดชมทิวทัศน์ชั้นยอดที่สามารถมองเห็นทั่วบริเวณชุมชนบ้านปากน้ำ และเลยไกลไปถึงเกาะสองหรือวิคตอเรียพอยท์ในประเทศเมียนมาร์ ตลอดจนเกาะต่าง ๆ ในท้องทะเลอันดามันสีเทอร์ควอยซ์ที่มีความงดงามในมุมมองแบบพานอรามา ที่นี่จึงเหมาะสำหรับ การถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็น เพราะที่นี่คือจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองระนองเลยทีเดียว โดยจุดชมวิวนั้นตั้งอยู่บนเนินเขาก่อนถึงตัวชายหาดเพียง 200 เมตร ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บริเวณท่าเทียบเรือเอนกประสงค์ อยู่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองระนองไปตามทางหลวงหมายเลข 4004 (ระนอง-ปากน้ำ) ระยะทาง 9 กิโลเมตร ห่างจากสุสานเจ้าเมืองระนองบนถนนสายระนอง-ปากน้ำ ประมาณ 8 กิโลเมตร

 

ที่อยู่ : เมืองระนอง, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/XKH9i

 

ระนองแคนยอน


ตั้งอยู่ในหุบเหมืองเก่าบนเขาที่บริเวณบ้านทุ่งคา ตำบลหาดส้มแป้น ระนองแคนยอนเป็นภูมิประเทศที่เกิดจากการทำเหมืองโดยใช้น้ำฉีดไล่ดินเพื่อแยกแร่ หลังจากเลิกทำเหมืองแร่น้ำที่ฉีดก็ชะล้างหน้าดินหายกลายเป็นแอ่งลึกลงไป กลายเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยหน้าผาดินและหินสูงใหญ่มากมาย ประกอบกับมีตาน้ำล้นขึ้นมารวมกับน้ำฝนที่ตกชุกของจังหวัดระนอง เกิดเป็นแอ่งน้ำมรกตสีเขียวเข้มขนาดใหญ่ สวยงามและแปลกตามาก ดังนั้น ระนองแคนยอนจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกจุดหนึ่งที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและถ่ายรูปสวย ๆ ทั้งในยามเช้าและยามเย็น ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4004 (บ่อน้ำร้อน-หาดส้มแป้น) เลยวัดหาดส้มแป้นขึ้นเขาไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร

 

ที่อยู่ : บ้านทุ่งคา ถนนทางหลวงหมายเลข 4004 (บ่อน้ำร้อน-หาดส้มแป้น) เมืองระนอง, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/f36n3

 

เกาะค้างคาว

เกาะค้างคาว อยู่ทางทิศเหนือของหมู่เกาะกำ ห่างจากหาดบางเบน 7 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 40 นาที เป็นเกาะสวยงาม หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสามารถมองเห็นพื้นทราย เป็นจุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น สภาพพื้นที่บนเกาะมีต้นจิกทะเลและต้นหูกวางให้ร่มเงาสำหรับเป็นจุดพักผ่อนได้อย่างดี ด้านเหนือของเกาะเป็นหาดหินงาม มีหินทรงกลมมนเรียงรายอยู่ในบริเวณหาด


ที่อยู่ : สุขสำราญ, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/5TB32

 

หาดบางเบน

เป็นหาดทรายยาวและกว้างใหญ่ มีทรายละเอียด ร่มรื่นด้วยป่าสนธรรมชาติ บริเวณชายหาดจะมองเห็นเกาะแก่งในทะเลได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติแหลมสน


ที่อยู่ : กะเปอร์, ระนอง

เครดิต : https://1th.me/GEqcq

 

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only