6/1/64

สถานที่น่าสนใจ จ.บุรีรัมย์

บุรีรัมย์คาสเซิล

บุรีรัมย์ คาสเซิลเป็นส่วนหนึ่งของบุรีรัมย์ยูไนท์เต็ด ตั้งอยู่ระหว่างสนามช้างอารีน่า และสนามแข่งรถระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยเป็นศูนย์รวมของแหล่งท่องเที่ยว มีร้านอาหาร ร้านขายสินค้าที่ระลึก สวนสาธารณะ บริการด้านสุขภาพและความงาม สปา ลานกิจกรรม และแหล่งของแฟนคลับฟุตบอล ได้แก่ - ร้านอาหารซึ่งได้รวมร้านอาหารชื่อดัง ที่รวบรวมร้านอร่อยของเมืองบุรีรัมย์ไว้ - Shopping เสื้อผ้า, แฟชั่น, ของที่ระลึก, motor sport Apprelรวมร้านขายสินค้า และร้านขายของที่ระลึก - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมกาสโตร์ บริการด้านสุขภาพและความงาม สปา ลานกิจกรรม พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ และจะมีสนามเด็กเล่น - แหล่งของแฟนคลับฟุตบอล คลับของชาว GU12 สำหรับกองเชียร์แฟนฟุตบอลพันธุ์แท้ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บุรีรัมย์ คาสเซิลทุก ๆ ร้าน ให้ส่วนลดพิเศษ โดยไม่ต้องมีบัตรแค่ใส่เสื้อที่มีโลโก้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเท่านั้น - สวนสาธารณะ สวนศิวะ 12 สวนสาธารณะที่เป็นพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ของบุรีรัมย์ ประกอบไปด้วยสวนกระบองเพชรขนาดใหญ่ กล้วยไม้ และพันธุ์ไม้หายาก อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ "มหาศิวลึงค์" ทำจากหินทราย สูงกว่า 9 เมตร ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก รายรอบด้วยแผ่นศิลาหินทราย "กามาสูตร" ซึ่งเปรียบดั่งจุดกำเนิดแห่งจักรวาล พร้อมเส้นทางวิ่งออกกำลังกายโดยรอบ สำหรับชาวบุรีรัมย์และนักท่องเที่ยว

 

ที่อยู่ : เมืองบุรีรัมย์, บุรีรัมย์

เครดิต : http://1ab.in/GgF

 

สนามฟุตบอลช้างอารีน่า

สนามฟุตบอลขนาดมาตราฐานระดับสากลของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแบบโดยการนำเทคโนโลยีและความทันสมัยของสโมสรฟุตบอลเซลซีกับเลสเตอร์ ซิตี้ จากอังกฤษ มาประยุกต์ให้เข้ากับสภาพอากาศของเมืองไทย สามารถจุผู้ชมได้ 32,000 คน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบสนาม เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่เพื่อให้ประชาชนพักผ่อนและออกกำลังกาย สอบถามข้อมูลที่ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด โทร. 0 2940 6759 ต่อ 101

 

ที่อยู่ : เมืองบุรีรัมย์, บุรีรัมย์

เครดิต : http://1ab.in/GgI

 

ถนนคนเดินเซาะกราว

เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท สีสันแห่งเมืองบุรีรัมย์ยามค่ำคืน ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบุรีรัมย์ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตต้องห้ามพลาดของนักท่องเที่ยวไปแล้ว เพราะในทุก ๆ สุดสัปดาห์จะเห็นชาวบุรีรัมย์จูงลูกจูงหลาน ควงแขนแฟน ไม่ก็นักท่องเที่ยวชวนกันมาเป็นก๊วนแก็งค์ มาเที่ยวมาช้อปมาเดินเล่น เพราะที่นี่รวมความหลากหลายของสินค้าเอาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน สินค้าโอทอป การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรี จึงไม่แปลกใจว่าที่นี่จึงกลายเป็นจุดรวมพลคนบุรีรัมย์


ที่อยู่ : เมืองบุรีรัมย์, บุรีรัมย์

เครดิต : http://1ab.in/GgN

 

หมู่บ้านทอผ้าไหมอำเภอนาโพธิ์

ผ้าไหมซิ่นตีนแดงและผ้าฝ้ายภูเขาไฟภูอัคนี ผ้าไหมซิ่นตีนแดง เป็นผ้าไหมเอกลักษ์ท้องถิ่นของชาวอำเภอพุธไธสงและอำเภอนาโพธิ์ "ซิ่นหัวแดงตีนแดง"หรือซิ่น"ซิ่นตีนแดง"หรือ"ซิ่นหมี่รวด" สืบทอดมาเป็นเวลา 200 กว่าปี ตามแบบผ้าซิ่นลาว คือ ทอด้วยไหมทั้งผืน หัวซิ่นและตีนซิ่นเป็นสีแดงสด ส่วนผ้าฝ้ายภูเขาไฟอัคนี เป็นผ้าฝ้ายย้อมดินภูเขาไฟของชุมชนบ้านเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ โดยนำดินภูเขาไฟอังคารมาย้อม เป็นสีน้ำตาลอ่อนและน้ำตาลแดง เนื้อผ้านุ่ม เบา เย็นสบายและสีคงทน สอบถามข้อมูล โทร. 044-686157,088-19672849 กลุ่มสตรีทอผ้าไหม หมู่บ้านเจริญสุข (ผ้าฝ้ายภูเขาไฟ) โทร. 0856327629, 089-5266071 

การเดินทาง ใช้เส้นทางสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ทางหลวงหมายเลข 2074 ไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 202 บริเวณกิโลเมตรที่ 21 มีทางแยกเข้าตัวอำเภอนาโพธิ์ เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร เป็นแหล่งทอผ้าไหมโดยเฉพาะผ้าไหมมัดหมี่ ได้รับความสนับสนุนช่วยเหลือในด้านการพัฒนาฝีมือให้ได้มาตรฐานทั้งรูปแบบ วิธีการผลิต ลวดลาย การให้สี จากศูนย์ศิลปาชีพพิเศษ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ


ที่อยู่ : นาโพธิ์, บุรีรัมย์

เครดิต : http://1ab.in/GgX

 

สวนนกบุรีรัมย์

สวนนกบุรีรัมย์ ตั้งอยู่ตำบลสะแกซำ อยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด กำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเมื่อปี 2535 จากการสำรวจพบว่าในแต่ละปีมีนกชนิดต่าง ๆ มาอาศัยอยู่โดยรอบจำนวนกว่า 100 ชนิด โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เมษายนจะมีฝูงนกมาอาศัยอยู่มากเป็นพิเศษ บางชนิดใกล้สูญพันธุ์และหาดูได้ยาก เช่น นกเป็ดหงส์ นกเป็ดก่า และนกกาบบัว ในบริเวณบ้านของคุณสวัสดิ์ คชเสนีย์ ได้จัดทำเป็นสวนนก และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสำหรับเที่ยวชมฝูงนกในยามเย็น ทุกวันเวลาประมาณ 17.00-18.00 น. จะมีฝูงนกยางสีขาวนับหมื่นตัวบินกลับรังเป็นภาพที่น่าชมมาก มีบริการรถชมรอบบริเวณ สอบถามข้อมูล โทร. 0 4460 5169 

การเดินทาง จากตัวเมืองบุรีรัมย์ไป 12 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 219 (เส้นทางบุรีรัมย์-ประโคนชัย) ถึงสถานีอนามัยบ้านโคกตาลเลี้ยวซ้ายประมาณ 2.5 กิโลเมตร

 

ที่อยู่ : เมืองบุรีรัมย์, บุรีรัมย์

เครดิต : http://1ab.in/Gg8 


 


 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only