5/1/64

ท่องเที่ยวภูเก็ตทะเลไทย

จุดชมวิวสามอ่าว

จุดชมวิวสามอ่าว ที่มองเห็นได้ถึง 3 หาด คือ หาดกะรน หาดกะตะ หาดกะตะน้อย

 

ที่อยู่ : เมืองภูเก็ต, ภูเก็ต

เครดิต : http://1ab.in/FH3 

 

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

ภูเก็ต เป็นเกาะซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอยู่บนเกาะภูเก็ต รวมไปถึงเกาะที่อยู่ใกล้เคียง และที่ภูเก็ตยังมีอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ซึ่งเป็นแหล่งอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของภูเก็ตด้วย 

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ (Sirinat National Park) เดิมชื่อ อุทยานแห่งชาติหาดในยาง เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล (Thailand National Park) บริเวณชายฝั่งด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดภูเก็ต อยู่ในอำเภอถลาง เป้าหมายของการจัดตั้งอุทยานแห่งนี้คือการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติด้วย ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติสิรินาถประกอบด้วย ป่าสนทะเล หาดทราย แนวปะการัง ที่วางไข่ของเต่าทะเล จักจั่นทะเล และยังมีหอยทะเลที่หายากอีกหลายชนิด หาดทรายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถส่วนใหญ่เป็นหาดสั้น ๆ แต่สวยงามและทรายขาวสะอาด อีกทั้งยังมีหลายหาด โดยมีความยาวรวมกันถึง 13 กิโลเมตรเลยทีเดียว ในส่วนของป่าไม้นั้น มีทั้งป่าโปร่ง ป่าดงดิบ ป่าชายเลน และมีสัตว์ป่า สัตว์น้ำ ทั้งที่พบเห็นได้ทั่วไป และบางชนิดก็หาดูได้ยาก อุทยานแห่งชาติสิรินาถจึงเป็นแหล่งศึกษาพันธุ์พืชและสัตว์ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง 

สถานที่ท่องเที่ยว (Phuket attractions) ในเขตอุทยานที่น่าสนใจ หาดในทอน คือจุดเริ่มต้นของแนวชายหาดที่อยู่ภายในเขตอุทยานฯ แบ่งเป็นหาดในทอนใหญ่ กับหาดในทอนน้อย ความสวยงามของชายหาดแห่งนี้คือการเป็นเวิ้งอ่าวที่งามแปลกตา และเป็นที่กำบังคลื่นลมได้อย่างดี จัดว่าเป็นชายหาดเงียบสงบ เหมาะสำหรับการการพักผ่อนและเล่นน้ำ หาดในยาง เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ เป็นหาดซึ่งร่มรื่นด้วยต้นสนที่ขึ้นเรียงราย ต่างจากหลาย ๆ หาดของภูเก็ตที่ไม่ค่อยมีต้นไม้ใหญ่ และยังมีแนวปะการังขนาดใหญ่ซึ่งเหมาะสำหรับดำน้ำชมความงามของปะการังหลากชนิดและสัตว์ทะเลที่อาศัยอยู่ตามแนวปะการัง โดยเฉพาะเต่าทะเลซึ่งจะขึ้นมาวางไข่บนชายหาดด้วย ที่หาดในยางมีบ้านพักของอุทยานฯ สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน โดยสามารถจองได้โดยตรงที่เว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติ www.dnp.go.th หรือ สอบถามได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 02-562 0760 หาดไม้ขาว หรือหาดสนามบิน อยู่ไม่ห่างจากสนามบินนัก หาดนี้มีจั๊กจั่นทะเลและเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ เช่นเดียวกับหาดในยาง เป็นหาดที่สวยงาม และมีรีสอร์ตหรูให้บริการหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นหาดที่ยาวที่สุดของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย โดยยาวประมาณ 10 กิโลเมตร และหาดไม้ขาวยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต หาดทรายแก้ว เป็นหาดที่ตั้งอยู่เหนือสุดของจังหวัดภูเก็ต มีหาดทรายขาวทอดยาวขนานกับทิวสน อยู่ถัดจากหาดไม้ขาวไปจนถึงสะพานสารสิน นอกจากจะเป็นสถานที่อาบแดดยอดนิยมของชาวต่างชาติแล้ว หาดทรายแก้วยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย - อุทยานฯ มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ ราคา 1,000-5,000 บาท

 

ที่อยู่ : ถลาง, ภูเก็ต

เครดิต : http://1ab.in/FIg

 

เกาะไม้ท่อน

เกาะไม้ท่อน เป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต เป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาต มีปะการังสวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาว เหมาะสำหรับผู้ชอบการดำน้ำและตกปลา บนเกาะมีที่พักบริการ จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาจำกัด โดยสามารถเดินทางโดยเรือสปีดโบตจากท่าเรือน้ำลึกไม่นานนัก ท่านก็จะได้สัมผัสกับหนึ่งเกาะที่มีความงดงามแห่งนี้

 

ที่อยู่ : เมืองภูเก็ต, ภูเก็ต

เครดิต : http://1ab.in/FID 

 

เกาะเฮ


สวรรค์ของคนรักทะเล ต้องเทใจให้ “เกาะเฮ” จังหวัดภูเก็ต
เกาะที่เพียบพร้อมไปด้วยเสน่ห์ของน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ปะการังสวย แถมยังมีกิจกรรมในแบบ ECO เอาใจสายรักษ์โลก อย่าง 5 กิจกรรมทางทะเลแบบไร้เครื่องยนต์ ให้ทุกคนได้สนุกไปกับธรรมชาติแต่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ว่าแล้วก็หาข้อมูล เตรียมตัวไว้ก่อนจะไปฮาเฮริมชายหาดกัน!


Snorkelling เห็นน้ำทะเลใสแจ๋วอยู่ตรงหน้า ใครจะอดใจไหว รีบคว้าหน้ากากลงไปดำผุดดำว่ายกับสหายปลาเล็กปลาน้อย อยู่กับความเงียบใต้ท้องทะเล และลืมเรื่องเครียด ๆ กัน

Sunbathe เทรนด์ผิวแทนรับซัมเมอร์กำลังมา น่าปูผ้านั่งชิลบนผืนทรายหรือจับจองเก้าอี้ริมชายหาด ใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือนอนอาบแดดฟังเสียงคลื่น

Clear Kayak มิติใหม่ของการพายคายักที่ให้ความรู้สึกเหมือนลอยได้ กับ คายักท้องใส หรือ Clear Kayak จะได้เพลินไปกับการนั่งมองปลาแหวกว่ายใต้ท้องเรือ หรือพายสำรวจเกาะชมความสมบูรณ์ของธรรมชาติ คายักท้องใสนับเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของเกาะเฮ ที่มีให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

 

Floating on Donut ห่วงยางเล่นน้ำไม่ใช่เรื่องของเด็ก ๆ อีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่สาว ๆ ต้องมี เพราะห่วงยางสมัยนี้ดีไซน์เก๋ไก๋ทั้งรูปทรงโดนัท นกฟลามิงโก้ แตงโม เหมาะกับการเป็นพร็อพเพิ่มสีสันให้ท้องทะเล และยังเป็นเบาะลอยน้ำให้สาว ๆ เล่นน้ำกันแบบน่ารักสุด ๆ

Discovery Scuba Diving ความท้าทายอีกขั้นที่มาพร้อมกับความงามขั้นกว่า กับคอร์สเปิดโลกดำน้ำลึก หรือ สกูบา ไดฟ์วิ่ง สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ตั้งแต่ทำความรู้จักอุปกรณ์ไปจนถึงลงทะเลกับกูรู ด่ำดิ่งไปอยู่อีกโลกที่เต็มไปด้วยสีสันของปะการัง

 

ที่อยู่ : เมืองภูเก็ต, ภูเก็ต

เครดิต : http://1ab.in/FIT

 

หาดในหาน


หาดในหานเป็นชายหาดที่เงียบสงบและมีชายหาดที่ค่อนข้างยาว หาดทรายขาวเนียน และน้ำทะเลชายฝั่งค่อนข้างตื้น จึงเป็นสถาที่ที่เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ นอกจากนี้บริเวณหาดในหานยังมีที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้ามากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว และห่างจากชายหาดแห่งนี้ไปไม่ไกลนัก คุณจะพบกับบึงน้ำขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหนองหาน ที่ตั้ง : อยู่ไม่ไกลจากหาดราไวย์และแหลมพรหมเทพ


ที่อยู่ : เมืองภูเก็ต, ภูเก็ต

เครดิต : http://1ab.in/FIY

 


 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only