5/1/64

พัทลุงเที่ยวไหนบ้าง

ล่องแก่งหนานมดแดง

เดินทางจากหาดใหญ่ไปอำเภอป่าพยอม จังหวัดพัทลุง ใช้บริการล่องแก่งจากผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสนุกสนานกับการพายเรือคายัคล่องแก่งต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง

 

ที่อยู่ : ป่าพะยอม, พัทลุง

เครดิต : http://1ab.in/FJO 

 

น้ำตกไพรวัลย์

น้ำตกขนาดใหญ่ด้วยร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดเหมาะสำหรับการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเนื่องจากเป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูง กระแสน้ำจึงค่อนขัางแรง หากนักท่องเที่ยวต้องการลงเล่นน้ำ ควรเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกชั้นล่างเท่านั้น ขณะเดียวกันภายในพื้นที่บริเวณน้ำตกยังมีร้านอาหารและลานจอดรถไว้บริการนักท่องเที่ยว รถสามารถเข้าถึงตัวน้ำตกเลย \

การเดินทาง 

ด้วยรถยนต์ส่วนตัว : จากตัวเมืองพัทลุง ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ถึงสามแยกกงหรา จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 4122 ระยะทางประมาณ 29 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางไปน้ำตก ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ทั้งนี้ระหว่างทางคุณจะได้สัมผัสธรรมชาติของท้องทุ่งและสวนยางพาราที่น่าเพลิดเพลิน 

ด้วยรถประจำทาง : มีรถสองแถวให้บริการในเส้นทางสายน้ำตกไพรวัลย์-พัทลุง โดยคิวรถจะจอดอยู่เยื้องสถานีรถไฟพัทลุง เริ่มตั้งแต่เวลา 7.00-17.00 น. รถจะออกทุก 15 นาที ให้บริการทุกวัน และจากน้ำตกไพรวัลย์กลับมาพัทลุงคันสุดท้ายหมดประมาณเวลา 15.00 น.

 

ที่อยู่ : หมู่ 8 ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4122 (คลองหมวย-ป่าบอน) กงหรา, พัทลุง

เครดิต : http://1ab.in/FJU 

 

บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน


มีน้ำพุร้อนจากแอ่งติดเชิงเขา กว้างประมาณ 4x5 เมตร  มีธารน้ำเย็นน้ำใสไหลจากถ้ำห่างจากถ้ำน้ำร้อนประมาณ 500 เมตร เป็นแอ่งน้ำร้อน อุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส อยู่บริเวณเชิงเขาชัยสน ประชาชนเชื่อกันว่าเป็นแอ่งน้ำศักดิ์สิทธิ สามารถอาบรักษาโรคผิวหนังได้ อุณหภูมิของน้ำจะสูงขึ้นหากได้รับแรงสะเทือน มีน้ำร้อนใหลตลอดเวลา

 

ที่อยู่ : หมู่ 3 เขาชัยสน, พัทลุง

เครดิต :  http://1ab.in/FJY

 

แก่งน้ำหูแร่

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของจังหวัด มีลักษณะเป็นคลองน้ำขนาดใหญ่ ที่มีน้ำค่อนข้างใสสะอาด บริเวณพื้นคลองเป็นทรายและโขดหิน และที่สำคัญ บริเวณน้ำลึกยังเหมาะสำหรับ การพักผ่อนหรือลงเล่นน้ำได้อีกด้วย โดยต้นน้ำของคลองหูแร่แห่งนี้ คือ ป่าใหญ่แห่งเทือกเขาบรรทัด บริเวณอำเภอตะโหมดและอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว คุณจะพบว่าที่นี่มีความรื่นรมย์ รอคอยอยู่มากมาย ได้แก่ - เพลิดเพลินกับการนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารจำนวนมาก ที่ให้คุณนั่งในคลองน้ำที่ไหลผ่าน - สนุกสนานกับการลงเล่นน้ำในคลองที่มีความใสสะอาด และปลอดภัย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว - ชมความบริสุทธิ์ของธรรมชาติรายรอบที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ช่วยสร้างความผ่อนคลายในวันหยุดได้เป็นอย่างดี 

 

ที่อยู่ : อยู่ที่ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง มีระยะทางห่างจากตัวเมืองพัทลุง 33 กิโลเมตร

เครดิต : http://1ab.in/FJ2 

 

เขาอกทะลุ

ภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณใจกลางเมืองพัทลุงซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลคูหาสวรรค์ ตำบลปรางค์หมู่ และตำบลพญาขันแห่งนี้ ชาวพัทลุงเชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ และเปรียบเสมือน เสาหลักเมืองของพัทลุงเลยทีเดียว และนี่เองจึงเป็นที่มาของการนำเขาอกทะลุและเจดีย์บนยอดเขาเป็น ตราสัญลักษณ์ของพัทลุงไปโดยปริยาย และชื่อเขาอกทะลุยังปรากฏอยู่ในคำขวัญประจำจังหวัดอีกด้วย เขาอกทะลุมีลักษณะเป็นเขาหินปูน สูงประมาณ 250 เมตร บริเวณตรงกลางเกือบถึงตอนปลายของยอดเขา มีโพรงขนาดใหญ่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางราว 10 เมตรที่สามารถมองทะลุไปยังอีกด้านหนึ่งได้ 

กิจกรรมไฮไลท์

- ฝึกความอดทนจากการเดินขึ้นเขาอกทะลุที่ต้องเดินเท้าขึ้นบันไดถึง 1,066 ขั้นสู่จุดชมวิว หากเหนื่อยล้าก็สามารถแวะหยุดพักระหว่างทางได้ ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาทีก็จะถึงบริเวณอกทะลุ ที่อาจทำให้คุณรู้สึกหวาดเสียวเมื่อมองผ่านโพรงเห็นผืนดินเบื้องล่าง จากนั้นเดินเท้าต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงยอดเขา

- ชมวิวทิวทัศน์ของเมืองพัทลุงในแบบพาโนรามาจากยอดเขาที่รับรองว่าคุณต้องร้องว้าว

- ถ่ายภาพครั้งสำคัญเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อบันทึกว่าครั้งหนึ่งในชีวิตคุณได้เคยเดินทางมาเยือน สถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพัทลุงเช่นเขาอกทะลุแห่งนี้ 

 

ที่อยู่ : ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง จากวัดคูหาสวรรค์ไปตามทางหลวงหมายเลข 4047 จะพบเขาอกทะลุ ตั้งตระหง่านอยู่ทางด้านตะวันออกของสถานีรถไฟ

เครดิต : http://1ab.in/FKk

 

 

 

 

 

 


 


 

 

 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only