24/10/64

ช็อป กิน เที่ยว ตลาดน้ำ

 

ตลาดน้ำบางน้อย

ตลาดน้ำเก่าแก่ที่รายล้อมไปด้วยบ้านไม้ในบรรยากาศแบบย้อนยุคที่มีเสน่ห์ ซึ่งพ่อค้าแม่ขายยังคงพายเรือ มาจำหน่ายผลผลิตจากสวน ขณะเดียวกันบนทางเดินสองฝั่งคลองที่ขนาบด้วยเรือนแถวไม้ก็เต็มไปด้วยร้านรวงต่าง ๆ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว บ้างเป็นร้านขายยาโบราณ บ้างเป็นร้านขายของชำที่เต็มไปด้วยของเล่นย้อนยุค ไม่เพียงเท่านั้น ความสนุกของตลาดน้ำบางน้อยยังอยู่ที่การได้ชิมของอร่อย อย่างโรตีแต้จิ๋วเจ๊เรณู โรตีสูตรดั้งเดิมของตลาดน้ำบางน้อยที่เหลืออยู่เพียงเจ้าเดียว ส่วนใครที่รักของเก่าต้องแวะเวียนไปชมพิพิธภัณฑ์ ตั้งเซียมฮะที่เปิดให้เข้าชมฟรี ภายในเต็มไปด้วยไหโบราณมากมายอันเป็นของสะสมเก่าประจำตระกูล และคนที่อยากล่องเรือสัมผัสแม่น้ำ แม่น้ำกลองอีกอารมณ์ อย่าลืมแวะไปชมวัดไทรที่มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปีซึ่งมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านอันเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราววิถีชีวิตในอดีตที่น่าทึ่งเลยทีเดียว
ตลาดเปิดเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์ชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กลุ่มรักษ์บางคนที โทร. +668 1308 7378, +668 1812 4835 หรือ www.bangnoi.comอ่านบทความโปรแกรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน ได้ที่นี่
 
 
ที่อยู่ : บางคนที, สมุทรสงคราม
เครดิต :  https://1th.me/a8JHs
 
 
 

ตลาดน้ำบางนกแขวก

ชม ชิม และช็อปในตลาดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปีที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของห้องแถวไม้เรียงรายขนาบข้าง เรือนไม้เหล่านี้ล้วนมีอายุนับร้อยปีอยู่เคียงคู่มากับตลาดน้ำแห่งนี้อย่างยาวนาน และมากกว่านั้นตลาดน้ำบางนกแขวก ยังได้รับยกย่องว่าเป็นตลาดริมน้ำที่ยาวที่สุดของจังหวัดสมุทรสงครามอีกด้วย เดิมทีเดียวบริเวณนี้เคยเป็นย่านการค้า คึกคักมาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน ความซบเซาก็คืบคลานเข้ามา ทว่าในปัจจุบันตลาดน้ำบางนกแขวกนั้นได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งจากสายลมแห่งการท่องเที่ยว และทำให้ทุกวันหยุดเช่นเสาร์อาทิตย์ เมื่อร้านรวงต่าง ๆ พากันเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้นำพาความมีชีวิตหวนคืนสู่ตลาดน้ำบางนกแขวกอีกครั้ง น่าทำ - เดินเล่นชมบรรยากาศตลาดเก่าที่มีเรื่องเล่ามากมายผ่านร้านค้าที่มีมาแต่ดั้งเดิม เช่น ร้านขายยาจีนตงซัวฮึ้ง ปั๊มน้ำมันเก่าแก่ริมน้ำ บ้านนายกังวาน "เจ้าพ่อบางนกแขวก" บ้านอภิเดช ศิษย์หิรัญ นักมวยไทยฉายาจอมเตะแห่งบางนกแขวก นอกจากนี้ทางเข้าตลาดยังมีเอกลักษณ์จากการเป็นตรอกแคบ ๆ ที่มีไม้กระดานสองแผ่นเรียงต่อกันเป็นทางยาวให้เดิน ซึ่งทางเส้นนี้เคยเป็นทางเดินไปโรงสูบฝิ่น - ชิมของอร่องประจำตลาด เช่น ก๋วยเตี๋ยวปู ผัดไทยกุ้งสดสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวกะลาโบราณ ขนมจีนซาวน้ำใส่แจงลอน ข้าวแห้งเฮียเกียรติ หอยเชลล์อบเนย ทองม้วนนิ่ม อิ่วก้วยไส้เค็มและไส้หวาน สละลอยแก้ว ฯลฯ - ล่องเรือเที่ยวแม่น้ำแม่กลองเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำอย่างเต็มอรรถรส 
เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00-17.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. +66 3485 2847-8
 
 
ที่อยู่ : บางคนที, สมุทรสงคราม
เครดิต :  https://1th.me/y9hRJ
 
 
 
 

ตลาดน้ำดอนมะโนรา

อยากเห็นภาพวิถีชีวิตริมคลองที่มีเสน่ห์ และตลาดน้ำยามเช้าที่ยังคงความดั้งเดิมเอาไว้แทบไม่เปลี่ยนแปลง ต้องเดินทางมาเยือนตลาดน้ำดอนมะโนรา ที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของสายน้ำและชีวิตชาวสวนที่ร้อยเรียงกันอย่างลงตัว การชมตลาดน้ำดอนมะโนรานั้นต้องตื่นแต่เช้าตรู่ เนื่องจากตลาดน้ำแห่งนี้คึกคักกันตั้งแต่ 06.00 น. และตลาดจะวายในเวลา 08.30 น. ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือมาขายของในคลองดอนมะโนราแห่งนี้ มักนำผลไม้สด ๆ จากสวน อาทิเช่น มะพร้าว กล้วย ส้มโอ ชมพู่ แตงโม ฯลฯ รวมทั้งเรือของกินหลากหลายชนิดที่แม่ค้าพายเข้ามาจำหน่ายภายในคลองแห่งนี้ ซึ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือข้าวโพดคั่วสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวตัดหน้ากะทิ และอีกหลากหลายความอร่อยที่จะพาคุณสนุกสนานไปกับคลองดอนมะโนรา 
ตลาดจะเปิดเวลาประมาณ 5.30-8.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลดอนมะโนรา โทร. +66 3476 9406
 
 
ที่อยู่ : บางคนที, สมุทรสงคราม
เครดิต :   https://1th.me/eoVjs
 
 
 

อุทยานน้ำตกกวางโจวและตลาดน้ำ

พบกับตลาดแห่งแรกของไทยที่ตั้งอยู่บนน้ำตกกวางโจว น้ำตกขนาดเล็กที่เกิดจากการทำแก้มลิงตาม แนวพระราชดำริและอาจเป็นตลาดหนึ่งเดียวในโลกด้วยซ้ำที่มีลักษณะเช่นนี้ โดยนักท่องเที่ยวจะได้สนุกกับการจับจ่ายสินค้าชุมชนที่ชาวบ้านนำมาค้าขายกันอย่างสนุกสนาน สินค้าส่วนใหญ่เป็นพืชผัก ผลไม้ และอาหารที่หาชิมยาก เช่น ห่อหมกกระบอกไม้ไผ่ ขนมหม้อแกงกระบอกไม้ไผ่ ทอดมันปลากราย หอยทอดหลุมสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อดินไก๋ตุ๋น น้ำแว่นแก้วปั่น หมูยอห่อไผ่ (สูตรต้นตำรับเมืองกวางโจว) และผัดไทยม้ง นอกจากนี้ยังมีหลากหลายกิจกรรมให้เลือกทำเพื่อความรื่นรมย์ เช่น สปาปลา พายเรือเที่ยวตลาดน้ำผ่านน้ำตกยาว 400 เมตร สักการะต้นไทรรักษา ไทรศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนให้ความเคารพนับถือ สนุกกับอุโมงค์ซุ้มไผ่ติดแอร์อุณหภูมิ 25 องศา จากโครงการป่าชื้นตามแนวพระราชดำริและปลูกป่ากับอุทยานน้ำตกกวางโจว นอกจากนี้ยังมีลานเล่นน้ำกว้างบนน้ำตกพร้อมเครื่องเล่นบริการฟรี 7 ชนิด ส่วนใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่านั้น บริเวณอุทยานน้ำตกกวางโจวยังมีที่พักให้บริการ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 08 4540 3425 หรือเว็บไซต์ kwangchowwaterfall-resort.com
 
 
ที่อยู่ : 6026 หนองหญ้าปล้อง, เพชรบุรี
เครดิต :  https://1th.me/sWZyi
 
 
 
 

ตลาดน้ำท่าคา

ดินแดนที่เต็มไปด้วยสายน้ำลำคลองอย่างจังหวัดสมุทรสงคราม ก่อเกิดตลาดน้ำหลายแห่งซึ่งสะท้อนวิถีชีวิตริมคลองได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในตลาดที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเยี่ยมเยียนคือตลาดน้ำท่าคาแห่งนี้ แน่นอนว่าทุกคนจะได้สัมผัสบรรยากาศคลาสสิกของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนของชาวสวนที่ต่างพายเรือนำพืชผักผลไม้สด ๆ จากสวนของตนออกมาจำหน่าย อาทิ พริก หอม กระเทียม น้ำตาลมะพร้าว ฝรั่ง ชมพู่ ส้มโอ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือชมสวน การสาธิตเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว การหยอดน้ำตาลมะพร้าว โดยสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ต้อนรับนักท่องเที่ยว 
บริเวณทางเข้าตลาดเปิดให้บริการทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ และทุกวันขึ้นหรือแรม 2 ค่ำ 7 ค่ำ 12 ค่ำ (ทุก 5 วัน) ตั้งแต่เวลา 06.00-12.00 น. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 06.00-14.00 น. การเดินทาง ไปตามทางหลวงหมายเลข 325 สายสมุทรสงคราม-บางแพ กิโลเมตรที่ 32 (เลยทางแยกเข้าวัดเกาะแก้วไปเล็กน้อย) มีทางแยกขวาไป 5 กิโลเมตร หรือโดยสารรถประจำทาง สายท่าคา-วัดเทพประสิทธิ์ จากตลาดเทศบาลเมือง ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. รถออกทุก 20 นาที
 
 
ที่อยู่ : อัมพวา, สมุทรสงคราม
เครดิต : https://1th.me/dWGqE

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only