23/1/64

5สถานที่ท่องเที่ยวของจ.มุกดาหาร

สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2

สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ตั้งอยู่บ้านสงเปือย ถนนชยางกูร (ทางหลวงหมายเลข 212) ตำบลบางทรายใหญ่ ห่างจากตัวเมืองมุกดาหารไปทางทิศเหนือ 7 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง ซึ่งเริ่มจากประเทศพม่า ผ่านไทย ลาว และสิ้นสุดที่เวียดนาม (East West Economic Corridor : EWEC) เริ่มก่อสร้างสะพานเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2546 และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2549 สะพานมีความยาว 1.6 กิโลเมตร มีความกว้าง 12 เมตร และมีการจราจร 2 ช่องทาง ข้ามไปลงยังบ้านนาแก เมืองไกสอนพมวิหาน ซึ่งอยู่ห่างจากตัวแขวงสะหวันนะเขตไปทางทิศเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร

 

ที่อยู่ : บ้านสงเปือย เมืองมุกดาหาร, มุกดาหาร

เครดิต : http://1ab.in/Iyd

 

หาดมโนภิรมย์

หาดมโนภิรมย์เป็นชายหาดที่ปรากฏขึ้นในฤดูร้อน (มีนาคม-พฤษภาคม) ยื่นออกไปในแม่น้ำโขง 200 เมตร จะเห็นหาดทรายทอดยาวไปขนาบแม่น้ำโขง 2-3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเดินเล่นสัมผัสหาดทราย ชมทิวทัศน์สะพานมิตรภาพ แห่งที่ 2 ซึ่งมองเห็นได้ อย่างชัดเจน บริเวณหาดมีร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ซุ้มรับประทานอาหารกลางแม่น้ำโขงและบริการ เช่าห่วงยาง สนุกกับกิจกรรมทางน้ำ เรือบานานาโบ๊ท โซฟาโบ๊ท ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการจัดงาน "เทศกาลสงกรานต์หาดมโนภิรมย์" อย่างสนุกสนานครึกครื้น


ที่อยู่ : หว้านใหญ่, มุกดาหาร

เครดิต : http://1ab.in/Iyc


น้ำตกคำชะอี

น้ำตกคำชะอี ตั้งอยู่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 บ้านศรีมงคล หมู่ที่ 8 ตำบลคำชะอี เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่สวยงามไหลลงมาจากหน้าผาสูง ประมาน 4 เมตร ไหลผ่านโขดหินสลับซับซ้อน บรรยากาศร่มรื่นเหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ มีน้ำตลอดปี ธารน้ำยาวประมาณ 100 เมตร เกิดจากลำห้วยคันแทใหญ่ไหลผ่านก้อนหินและซอกหินที่เรียงตัวซ้อนกันอยู่ ช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเป็นเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวชมความงามและเล่นน้ำแห่งนี้ การเดินทาง จากตัวอำเภอคำชะอี ใช้ทางหลวงหมายเลข 12 (คำชะอี-สมเด็จ) และเลี้ยวขวาเข้าถนนตรงข้ามโรงเรียนชุมชนบ้านคำชะอี ตรงเข้าไปตามเส้นทางหลวงชนบท รวมระยะทางจากตัวอำเภอคำชะอี ประมาณ 12 กิโลเมตร 

 

ที่อยู่ : คำชะอี, มุกดาหาร

เครดิต : http://1ab.in/Iyf

 

น้ำตกตาดโตน

น้ำตกตาดโตน จังหวัดมุกดาหาร เป็นน้ำตกแห่งเดียวและเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัด คำว่า "ตาด" ในความหมายของภาษาอีสาน คือ "น้ำตก หรือ ลานหินที่มีน้ำไหล" ส่วนคำว่า "โตน" มีความหมายว่า "กระโดด" น้ำตกตาดโตน มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเดียว มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีแนวราบยาวสวยงาม ความสูงน้ำตกประมาณ 7 เมตร กว้าง 30 เมตร มีแอ่งน้ำสำหรับเล่นน้ำได้ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น สวยงาม ในช่วงปลายฤดูฝนถึงฤดูร้อนน้ำจะใสไหลเย็นยิ่งชวนให้น่าลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก ในบริเวณน้ำตกจะมีร้านอาหารและร้านค้าไว้บริการ หากต้องการซื้อของฝากติดไม้ติดมือบริเวณทางเข้าน้ำตกยังมีสินค้าพื้นบ้าน สินค้าขึ้นชื่อของอำเภอหนองสูงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อติดไม้ติดมืออีกด้วย คนส่วนมากจะมาที่นี่กันในหน้าแล้งของทุกปีเพื่อคลายร้อนกัน จึงไม่แปลกที่จะเห็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย


ที่อยู่ : หมู่ที่ 2 หนองสูง, มุกดาหาร

เครดิต : http://1ab.in/Iyi

 

แก่งกะเบา

แก่งกะเบา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเขตบ้านนาแกน้อย ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ ห่างจากตัวจังหวัดมุกดาหาร 35 กิโลเมตร มีอาณาเขตติดต่อกับอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ห่างจากอำเภอธาตุพนมเป็นระยะทาง 24 กิโลเมตร ตรงข้ามกับเมืองไชยบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แก่งกะเบา เป็นแก่งหินและโขดหินยาวตามลำน้ำโขง สายน้ำโขงที่ไหลมามาจะกระทบกับแก่งหินมีการกัดเซาะทำให้เกิดรูปร่างที่สวยงาม ในบางที่จะมีลักษณะเหมือนกับหลุมลึกบางที่ก็จะเป็นลักษณะเหมือนถ้ำใต้น้ำ บางช่วงบนฝั่งมีลานหินกว้างใหญ่เป็นที่พักผ่อนได้อย่างดี ในฤดูแล้งประมาณเดือนมกราคม-พฤษภาคม น้ำลดจนมองเห็นเกาะแก่งกลางน้ำและหาดทรายสวยกว่าฤดูอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจรวมทั้งมาทำกิจกรรมภายในครอบครัวหรือเล่นน้ำ บนฝั่งแก่งกะเบามีการปรับภูมิทัศน์ให้เป็นสวนสาธารณะ ซึ่งมีความสวยงามและร่มรื่น พร้อมทั้งจัดสร้าง "องค์พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช" พญานาคองค์ใหญ่สีขาวงดงาม นอกจากนี้ยังมีลานนักษัตร 12 ราศี และลานวัฒนธรรม 8 ชนเผ่า ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความสวยงามและถ่ายรูปกัน

 

ที่อยู่ : หมู่ที่ 10 หว้านใหญ่, มุกดาหาร

เครดิต : http://1ab.in/Iyl

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only