25/10/64

ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียม อยู่ริมคลองแสนแสบ วัดบำเพ็ญเหนือ (ซอยเสรีไทย 60) วัดบางเพ็งใต้ (ซอยรามคำแหง 185) แขวงมีนบุรี จำหน่ายอาหารทุกภาค ทั้งบนบก และทางน้ำ สามารถ นั่งรับประทานอาหารได้ทั้งบนบกและในเรือ มีสินค้าที่ระลึกของท้องถิ่นจำหน่าย จัดแสดงเรือโบราณริมน้ำ จุดเด่นของตลาดคือสะพานรูปโครงเรือเชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบางเพ็งใต้ การตักบาตรทางน้ำ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเวลา 07.30 น. และมีการสวดมนต์เป็นสิริมงคลแก่นักท่องเที่ยว บริการเรือล่องคลองซึ่งมีมัคคุเทศก์น้อยบรรยายประวัติและเรื่องราวของวิถีชีวิตชุมชนคลองแสนแสบ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยภาคต่าง ๆ ของเยาวชน การจัดกิจกรรมหมุนเวียนบน เวที เช่น การแสดงดนตรี การแสดงพระธรรมเทศนาของพระนักเทศน์ ฯลฯ 
เปิดให้บริการ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เวลา 07.00-18.00 น. โทร. 08 7701 2878, 08 1635 1491 www.kwan-riamfloatingmarket.com
 
 
ที่อยู่ : 45 ซอยรามคำแหง 187 ถนนรามคำแหง มีนบุรี, กรุงเทพมหานคร
เครดิต :  https://1th.me/H2Va8
 
 
 
 

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทยแห่งใหม่กลางใจเมืองพัทยา ถือกำเนิดขึ้นด้วยเจตนารมณ์ของผู้บริหารเพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมที่จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยที่เรียบง่าย เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีพอเพียงดั้งเดิมที่ผูกพันกับสายน้ำตั้งแต่อดีตสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลใน 4 ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ ณ ที่นี่ ตลาดน้ำ 4 ภาค นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงาม นั่งเรือพายชมวิถีชีวิตริม 2 ฝั่งน้ำ ตระการตากับร้านค้าเรือนไทยไม้สักทั้งหลังที่สร้างสรรค์ขึ้นตามเอกลักษณ์ของเรือนไทยภาคต่าง ๆ พร้อมลานกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น สำหรับสินค้าทั้ง 4 ภาคจะแตกต่างกันออกไปตามวิถีชีวิตแต่ละภาค โดยภาคเหนือจะเป็นสินค้างานไม้แกะสลัก เครื่องเงิน ผ้าพื้นเมืองลวดลายงดงามวิจิตร ผ้าไหม และร่มกระดาษ สำหรับสินค้าภาคกลาง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องประดับ กระเป๋าสาน ภาคอีสานโดดเด่นในกลุ่มสินค้าผ้าไหมหมัดหมี่ ผ้าไหมแพรวา เทียนหอม หมอนอิง และภาคใต้สินค้าเลื่องชื่อได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ผ้าบาติก เรือไม้จำลอง ปณิธานความตั้งใจเพื่อให้ตลาดน้ำ 4 ภาคแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียงที่สัมผัสได้ รวมถึงเป็นจุดศูนย์รวมของวัฒนธรรมความเป็นอยู่อย่างครอบคลุมในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นชีวิตความเป็นอยู่ การกิน การแสดง การค้าขาย รวมทั้งงานหัตถกรรมต่าง ๆ ที่ล้วนบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมา ความเจริญรุ่งเรือง และภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่สมควรได้รับการดูแล และคุณค่าแก่การอนุรักษ์ให้คงอยู่ตราบนานเท่านานโครงการตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกแห่งเดียวที่จะคงไว้ซึ่งวิถีชีวิตคนไทยที่ยึดแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา รวมถึงสร้างทัศนคติความประทับใจกับผู้มาเยือน
 
 
ที่อยู่ : บางละมุง, ชลบุรี
เครดิต :  https://1th.me/mMN2H
 
 
 

ตลาดน้ำเมืองรังสิต


แพเรียงรายยาวต่อเนื่องตลอดสายน้ำเมืองรังสิตคือความโดดเด่นของตลาดน้ำเมืองรังสิตที่เด่นสะดุดตาแต่ไกล ที่นี่เต็มไปด้วยแพทั้งหมด 11 แพ โดยแพที่ 1 และ 2 จัดแสดงนิทรรศการการบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่อดีต ประวัติความเป็นมา วิถีชีวิตของชุมชนริมฝั่งคลองรังสิตประยูรศักดิ์ แพที่ 3 จัดจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) จากชุมชนในเขตเทศบาลเมืองรังสิต อาทิ น้ำมันมะพร้าว ขี้ผึ้งสมุนไพร แพที่ 4 ถึงแพที่ 10 จำหน่ายอาหารคาวหวานมากมาย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือเมืองรังสิตที่ขึ้นชื่อมานาน นอกจากนี้ยังมีผัดไท หอยทอด ร้านส้มตำ ข้าวผัดปู สเต็กให้เลือกทานจนอิ่มท้อง และแพที่ 11 บริการนวดแผนไทย โดยกลุ่มแม่บ้านในเขตเทศบาลเมืองรังสิตที่ได้ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีซุ้มประตูตลาดน้ำเมืองรังสิตขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ มีนักท่องเที่ยวมากมายมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอยู่เสมอ 

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2567 6000-6, 0 2276 2720-1 หรือ www.rangsit.org

 

 

ที่อยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี, ปทุมธานี

เครดิต :  https://1th.me/5ayD7

 
 
 

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 6 ดำเนินงานโดยทีมงานตลาดน้ำอโยธยา บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีร้านค้าต่าง ๆ กว่า 250 ร้าน และเรือขายสินค้า 40 ลำ โอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติ มีชื่อว่า "ลำห้วยสามพันนาม" มีการแสดง โชว์แสง สีเสียง ทุกวัน รองรับนักท่องเที่ยว 10,000 คน/วัน กรุ๊ปทัวร์กว่า 500 บริษัท เดินทางสะดวกสบาย พร้อมที่จอดรถกว่า 1,000 คัน ที่มาของชื่อตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับลำห้วยสามพันนาม ซึ่งเป็นลำห้วยธรรมชาติ ไหลผ่านหมู่บ้านต่าง ๆ 3,000 แห่ง มีชื่อในท้องถิ่นต่าง ๆ กว่า 3,000 ชื่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ จึงทรงพระราชทานนามให้กับลำห้วยนี้ว่า "ลำห้วยสามพันน้ำ" การตกแต่ง จำลองการตกแต่งในแบบที่เรียกว่า "สถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรีย" ซึ่งเข้ามาในสยามประเทศสมัยรัชกาลที่ 6 ตกแต่งบ้านเรือนด้วยสีสันที่อบอุ่นโรแมนติกของอังกฤษผสมผสานกับงานไม้ของไทย นอกจากสินค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกแล้ว ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชา ได้แก่ เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว สมเด็จพระพุทธาจารย์โต พรหมรังสี หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด และหลวงปู่ทวดไม้จันทร์หอม อีกทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ในพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรี 
กิจกรรมภายในตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม 
- ชมวิวทิวทัศน์ 360 องศา กับเรือนำเที่ยวและน้องหงส์ชมวิว ให้บริการ เวลา 09.00-18.00 ทุกวัน - สามารถให้อาหารปลาท่ามกลางสายน้ำ 
- นั่งไฟชมตลาด (จากหน้าตลาดไปโซนอาหาร ไม่ได้นั่งชมรอบตลาด) ราคา 20 บาท ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 
- มีการแสดงกลางน้ำ จ.-ศ. วันละ 3 รอบ / ส.-อา. วันละ 4 รอบ เปิดวันที่ 15 กรกฎาคม 2554 และ เป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-19.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 032 900 111
 
 
ที่อยู่ : 88/8 หมู่ 13 ถนนหนองหอยทับใต้ หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์
เครดิต :  https://1th.me/1oqc1
 

 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only